Sunday, February 15, 2009

Có thực mới vực được đạo

My fav dish in the summer :p
Thực là thức ăn, đạo là những việc mà mình có thể làm.
Tôi rất thích ăn, đặc biệt là đồ ăn Việt Nam. Tôi cũng thích ăn các món ăn cay và món ăn có nhiều rau. Nói thật, tôi không thích ăn món ăn có nhiều đậu hoặc các món ăn khô. Có lẽ tôi không thích ăn món ăn Mê-hi-cô.
Tôi thích ăn bánh mì, và bánh mì phải ròn. Tôi không thích bánh mì mềm lắm. Khi ở Ann Arbor, tôi đã bắt đầu học làm bánh mì, và tôi rất thích. Tôi thích ăn bánh Bagel có váng kem pho mát vị dâu tây (Strawberry creamcheese).Tôi cũng thích làm bánh ngọt, nhưng tôi chưa làm được. Tôi thích ăn bánh cà rốt, bánh xốp (muffin) có quả việt quất (blueberry). Thỉnh thoảng tôi thích ăn bánh rán vòng (donut) nhưng mà tôi thích uống với trà vì bánh này ngọt quá.
Có lẽ tôi thích các món ăn châu Á nhất. Tôi thích món ăn Việt, Nhật, Hàn Quốc, Thái, Indonesia. Tôi không thích món ăn Trung Quốc lắm. Tôi thích các món ăn cay.
Tôi thích ăn cơm và tôi cũng thích ăn cơm nếp. Tôi cũng thích ăn các món ăn có nước canh, vì vậy tôi không thích ăn bánh mì kẹp (sandwich, hotdogs). Tôi cũng không thích ăn rau xà lách. Tôi thích xào rau hoặc nấu canh.
Tôi có thể nấu ăn, nhưng tôi nghĩ tôi nấu ăn bình thường. Nhưng tôi thích nấu ăn khi có thời gian. Rất thoải mái. Ở nhà Coop của tôi ở Ann Arbor, tôi nấu ăn cho cả nhà vào buổi tối ngày thứ Hai.
Khi ăn các món ăn ngon, tôi cũng thích chụp ảnh. Tôi có rất nhiều ảnh các món ăn.
Đây là ảnh các món ăn mà tôi chụp

Food mosaic - So colorful

Còn đây là ảnh tôi làm nem (chả giò) cho nhà Coop
Nem (nếu một ngày em không nấu nướng nữa) - Em trở về đúng nghĩa trái tim em, ăn với uống suốt ngày không biết chán

Tôi cũng thích ăn hoa quả và tôi nghĩ ăn nhiều hoa quả rất tốt cho sức khỏe.